CHEERS

the (mis)adventures of a then alcoholic

THE (then) ALCOHOLIC

alcoholism refers to any condition that results in the continued consumption of alcoholic beverages despite the health problems and negative social consequences it causes.

THE DRUNKARDS

tashana + idol unkyel batjay + zinzi-tet + roan + miss ynseng +

NATURAL HIGH

multi-fly + Luis Teodoro + Gil Nartea + Howie Severino + Ellen Tordesillas + link + link + link +

ARCHIVES

August 2004
September 2004
October 2004
November 2004
January 2005
February 2005
March 2005
April 2005
May 2005
July 2005
August 2005
September 2005
October 2005
November 2005
January 2006
February 2006
March 2006
January 2008
February 2008
March 2008
April 2008

PREVIOUS POSTS

obernayt!
nyuknyak!
sarah's anyone?
kaibigan lang pala.....
at ako'y nahimbing......
nasan ka ulan?
haaaay...
i hate it when i'm called BAKLA!!!!
maraming namamatay sa akala.
insomia....

CHITCHAT


ETCETERA

anything here

THANKS

[ Fonts (c) DF]
[ Layout designed by fern*]

Friday, March 11, 2005

sulat

josh,

ito ang mga salitang hindi ko masabi.mga katagang malaon nang inaral at patuloy na ineensayo sa aking utak.upang sa panahong magkakilala at nawa'y maging malapit sa isa't isa, alam ko na kung paano sisimulan at patatakbuhin ang pag-uusap kahit naiisip ko na siguro ay ikaw lang ang nagsasalita, ako'y nakamasid lamang at ninanamnam ang bawat sandaling kapiling ka.matagal-tagal na rin akong binabagabag ng damdaming ito.nakilala kita hindi dahil sa iyong kaguwapuhan,angking talino,galing sa paglalaro, at iba pang mga katangian na marahil nakapagpabighani sa ibang babae.nakilala kita sapagkat mayabang ka.oo!naiinis ako sa iyo sa kung paano mo na lang bastusin ang ibang tao at kung paano mo ipakita sa iba na malakas ka at walang ibang taong pwedeng pumantay sayo.asar na asar pa nga ako sayo noon.hinihintay ko ang bawat pagkakataon na hindi mo maipapasok ang bola,na pangit ang palo mo,matalo kayo at makitang laglag ang balikat na lalakad palayo.nakikita rin kitang humahagis ng kung ano sa isang malawak na lupain na sa nagdaang dalawang taon ay aking naging kanlungan--sa gitna ng sakit,hirap at maging kaligayahan.hindi mo siguro napapansin na ako'y nasa tabi at pinapanood ka,tinitingnan ang bawat galaw na may ismid sa labi.sinasabing ang laki mong hangal!subalit nagbago ang lahat ng isang gabi na tiningnan mo ako at nagkasalubong ang ating mga mata ng hindi inaasahan. mula noon iba na ang ibig sabihin ng mga panakaw na sulyap na ibinabato ko sayo.oo,mayabang ka pa rin!subalit sa kabila noon ay nakikita ko ang ibang mga katangian mong lalong nakapagpapahulog sa akin.alam mo bang kasama ka sa bawat pagkahimbing ko?siguro iyon ay dahil doon lang kita nakakapiling.matatapos na ang taon.maaaring muli tayong magkita sa isang sulok ng unibersidad ng di inaasahan,ngunit ang hindi na kita masilayan ang ayokong asamin at nawa'y hindi mangyari.
sa huli ay pasasalamat. kahit na hindi man kita makilala o makasama,higit ang pagtanaw ko ng utang na loob.sapagkat magkagayon man,ipinadama mo sa akin ang isang damdamin na hindi ko inaasahan.ako'y iyong tagahanga.hindi dahil sa iyong kagalingan kundi dahil sa kung anong klaseng tao ka. sa loob at labas ng kort. makikita mo pa rin akong sumusulyap at pinapanood ang iyong bawat laro (ichi-cheer ko parin ang kalaban at aasarin ka.)salamat!